ปรัชญา (Philosophy)
นักศึกษาทุกคนเป็นบุคคลที่พร้อมจะพัฒนาได้โดยทุกคนมีความต้องการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขในมหาวิทยาลัย และมีเสรีภาพในการแสดงออกภายในขอบเขต บนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
วิสัยทัศน์ (Vision)
มุ่งส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนานักศึกษาทุกด้าน เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สู่สังคมและประชาคมอาเซียน
พันธกิจ (Mission)
วัตถุประสงค์ (Objective)
เป้าหมาย (Goals)
เอกลักษณ์ของกองพัฒนานักศึกษา
ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของบุคลากรที่ทำงานด้านกิจการนักศึกษาของกองพัฒนานักศึกษากับฝ่ายกิจการนักศึกษา ทุกเขตพื้นที่
วัฒนธรรมองค์กร
กองพัฒนานักศึกษา เป็นหน่วยงานที่อาศัยความร่วมมือ ร่วมกันทำงานกับบุคลากร ที่เกี่ยวข้องของแต่ละเขตพื้นที่ เพื่อให้เกิดความร่วมมือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และวางแผนงานพัฒนางานกิจการนักศึกษาร่วมกัน จำเป็นต้องใช้เวลาในการเข้าร่วมการประชุม สัมมนา ทุกปีการศึกษาตลอดมา
ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษา
กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มีระบบการประกันคุณภาพ (Quality Assurance) ที่ได้จัดทำขึ้นเพื่อติดตามตรวจสอบ ประเมินผลการดำเนินงานตามภารกิจหลักของงานกิจการนักศึกษา ทั้ง 6 เขตพื้นที่ ในภาพรวมของมหาวิทยาลัย โดยมุ่งเน้นให้มีการกำหนดระบบกลไกหลักในการควบคุม (Quality Control) การตรวจสอบ (Quality Auditing) และการประเมิน (Quality Assessment) ร่วมกับมหาวิทยาลัย
1) มีคณะกรรมการประกันคุณภาพการศึกษา
2) มีเกณฑ์ / ดัชนีการประกันคุณภาพและการประเมินคุณภาพ
3) มีกระบวนการในการดำเนินการประกันคุณภาพการศึกษา
4) มีการประเมินตนเองและการจัดทำรายงานการประเมินตนเองเพื่อกาประกันคุณภาพ
การศึกษาภายในและประเมินจากองค์กรภายนอก
ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา