โลโก้เว็บไซต์ กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการ “ปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 1/2566 | กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา

กองพัฒนานักศึกษา จัดโครงการ “ปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 1/2566

เผยแพร่เมื่อ : อังคาร 31 ตุลาคม 2566 โดย คุณพจน์ สันชุมภู จำนวนผู้เข้าชม 152 คน

ยังไม่มีคะแนนสำหรับบทความนี้ ผู้อ่านสามารถให้คะแนนบทความได้จากปุ่มข้างใต้

   กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จัดโครงการ “ปัจฉิมนิเทศนักศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ณ ห้องประชุมทองกวาว มทร.ล้านนา โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จัตตุฤทธิ์ ทองปรอน รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวให้โอวาทนักศึกษา, รองศาสตราจารย์ ดร.ธีรศักดิ์ อุรัจนานนท์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและกิจการนักศึกษา, ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเกียรติ วงษ์พานิช รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร, อาจารย์นที สัมปุรณะพันธ์ คณบดีคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์, รองศาสตราจารย์ ดร.กัญฐณา ดิษฐ์แก้ว คณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์, อาจารย์ชาคริต ชูวุฒยากร รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ ตามลำดับ จากนั้นมีการบรรยายในหัวข้อ “if you can dream it, you can do it: ถ้าคุณฝันได้ คุณก็ทำได้  โดยคุณสุกิจ ศุภภิจเจริญ วิทยากรผู้มากความสามารถด้านการสรางแรงบันดาลใจ และการบรรยายในหัวข้อ “เทคนิคการเขียน เรซูเม่และการสัมภาษณ์งาน” โดย บจก.ซูเปอร์ เรซูเม่

   ในการนี้ อธิการให้โอวาท ความว่า “ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษา ที่มาเข้าร่วมโครงการปัจฉิมนิเทศในวันนี้ ขอชื่นชมกับความมุ่งมั่นตั้งใจ ในการศึกษาหาความรู้ นับตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ต้องใช้ความพากเพียร ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน เพื่อเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับอนาคต ประสบการณ์ที่ได้จากการศึกษาในมหาวิทยาลัยเป็นองค์ประกอบสำคัญในการดำเนินชีวิต การทำงานหรือศึกษาต่อตามแนวทางของแต่ละคน โดยสิ่งที่มีความสำคัญต่อความมั่นใจในตนเอง เมื่อก้าวออกไปสู่วัยทำงาน มีหลายประการ เช่น ความรู้ จะต้องเป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาการที่ร่ำเรียนมา ทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ซึ่งได้มาจากการสั่งสมประสบการณ์จากชั้นเรียน หรือการทำกิจกรรม รวมถึงการได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และ Mindset หรือใจ ที่ต้องพร้อมสู้เสมอ มีทัศนคติที่ดีต่อการทำงานจรรยาบรรณในวิชาชีพ ที่จะทำให้ทุกคนสามารถก้าวไปสู่ความสำเร็จในหน้าที่การทำงาน ขอให้ระลึกอยู่เสมอว่า เกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของ มทร.ล้านนา จะติดตัวทุกคนตลอดไป เมื่อจบการศึกษาและก้าวออกไปใช้ชีวิตในวันข้างหน้าอย่างภาคภูมิใจ ขอให้ทุกคนฝึกฝน พัฒนาตน พัฒนางานที่รับผิดชอบอยู่เสมอ และที่สำคัญต้องเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติ สุดท้ายนี้ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิในสากลโลก ดลบันดาลให้ทุกท่านมีความสุข สามารถทำหน้าที่ให้มั่นคงมีความสำเร็จในชีวิตทุกประการ

ขอบคุณ : ภาพและข่าว จาก กองประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา





ออกแบบและพัฒนาโดย สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา